DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT | Jetstar Pacific Airlines| Đặt ngay - Bay liền - Giá siêu rẻ !

Jetstar | Bay là thích ngay !

DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT

Theo yêu cầu, chúng tôi có thể cung cấp trợ giúp đặc biệt cho hành khách yêu cầu trợ giúp xe lăn và thiết bị cố định thân trên, những hành khách bị mù hoặc bị khiếm thị, những hành khách bị điếc hoặc bị khiếm thính, hành khách bay cùng chó phục vụ, hành khách có thân hình ngoại cỡ và hành khách cần bình khí ôxy du lịch.

Quý khách phải cho chúng tôi biết là quý khách cần trợ giúp đặc biệt khi đặt chỗ để chúng tôi có thể thu xếp cho quý khách – bao gồm cả việc bố trí sẵn sàng nhân viên và bất kỳ thiết bị theo yêu cầu nào khi quý khách đến. Nếu quý khách không thông báo trước cho chúng tôi về nhu cầu trợ giúp đặc biệt thì chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu của quý khách trong phạm vi hạn chế khai thác của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu quý khách không báo trước cho chúng tôi về nhu cầu trợ giúp thì chúng tôi có thể không tạo điều kiện đáp ứng được các ưu tiên khi bay của quý khách.

Jetstar không có các hệ thống có khả năng lưu trữ thông tin về nhu cầu đặc biệt của quý khách, vì vậy quý khách sẽ cần phải cho chúng tôi biết về các nhu cầu đó mỗi lần bay với chúng tôi.

Vui lòng tìm thông tin bên dưới về trợ giúp đặc biệt do Jetstar cung cấp. Quý khách cũng có thể đọc thêm thông tin tại Chương trình trợ giúp người khuyết tật của Jetstar (xin lưu ý, điều này chỉ áp dụng tại Úc).

Xin lưu ý rằng thông tin sau đây chỉ áp dụng cho những chuyến bay do Jetstar Airways (JQ) của Úc và New Zealand, Jetstar Asia Airways (3K) của Singapore và Jetstar Japan (GK) của Nhật Bản khai thác.

Nếu quý khách yêu cầu trợ giúp đặc biệt trên các chuyến bay do Jetstar Pacific (BL) của Việt Nam khai thác, có thể áp dụng cách bố trí khác. Xin liên hệ với hãng hàng không để biết thêm thông tin.

Chương trình trợ giúp người khuyết tật

Jetstar đã phát triển Chương trình trợ giúp người khuyết tật dành cho khách hàng yêu cầu trợ giúp đặc biệt tại các sân bay của Úc hoặc trên các chuyến bay nội địa của Úc.

Hành khách độc lập và hành khách đi cùng

Để bay cùng Jetstar, điều quan trọng là quý khách có thể bay độc lập. Chúng tôi yêu cầu:

  • hành khách có khả năng tự dùng nhà vệ sinh, nếu cần, trong suốt chuyến bay; và
  • hành khách có thể ăn hoặc uống trong suốt chuyến bay mà không cần trợ giúp; và
  • hành khách có thể tự dùng thuốc trong suốt chuyến bay, nếu cần; và
  • hành khách có khả năng giao tiếp bằng một cách nào đó rằng họ đã hiểu các hướng dẫn về an toàn và thoát hiểm của tổ tiếp viên; và
    • nếu bắt buộc đưa vào chỗ ngồi trên máy bay từ các thiết bị hỗ trợ đi lại hoặc từ một thiết bị hỗ trợ đi lại thì:
      • hành khách có khả năng tự di chuyển vào chỗ ngồi mà không cần trợ giúp; hoặc
      • hành khách có thể được nhân viên của chúng tôi chuyển vào chỗ ngồi bằng ván trượt và tấm vải trượt mà không cần hành khách đi kèm trợ giúp.

Nếu hành khách không đáp ứng được tất cả các yêu cầu này, hành khách sẽ cần phải bay cùng hành khách đi kèm. Nếu quý khách cần giúp đỡ trong những việc này thì quý khách phải bay cùng hành khách đi kèm.

Hành khách đi kèm là hành khách độc lập, có mua vé, theo quan điểm của Jetstar thì có khả năng và sẽ cung cấp trợ giúp, giám sát hoặc cả hai cho người đồng hành. Họ phải trợ giúp người đồng hành:

  • Sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay và trên mặt đất
  • Xử lý các trường hợp khẩn cấp trên máy bay và mặt đất
  • Vận chuyển hành lý xách tay và thiết bị
  • Các quy trình y tế và dùng thuốc
  • Ăn và uống
  • Các thủ tục hành chính như hoàn tất giấy tờ xuất nhập cảnh
  • Lên và xuống máy bay bao gồm cả trợ giúp chuyển sang và từ các thiết bị đi lại và chỗ ngồi khi cần
  • Lắp và tháo xe lăn

Jetstar quy định các Hành khách Đi kèm với trẻ em phải ít nhất được 15 tuổi, trừ trên các chuyến bay nội địa của Nhật Bản do Jetstar Japan khai thác, theo đó Hành khách Đi kèm với trẻ em (2-11 tuổi) có thể từ 12 tuổi trở lên.

Một Hành khách Đi kèm có thể trợ giúp tối đa bốn khách hàng không đáp ứng được yêu cầu hành khách độc lập của Jetstar.

Hành khách bị thiểu năng trí tuệ sẽ phải bay cùng hành khách đi kèm.

Khách hàng có thân hình ngoại cỡ

Nếu quý khách không thể hạ thấp bệ tỳ tay, và/hoặc điều chỉnh bất kỳ phần nào của chỗ ngồi bên cạnh thì quý khách phải đặt toàn bộ số chỗ ngồi mà quý khách sẽ cần hoặc, mua chỗ ngồi Hạng Thương gia nếu có.

Thiết bị cố định thân trên

Những điều quý khách cần biết:

  • Nếu quý khách cần thiết bị cố định thân trên cho người lớn hoặc trẻ em thì phải báo cho chúng tôi biết ít nhất 48 giờ trước khi khởi hành. Nếu chúng tôi nhận được thông báo dưới 48 giờ thì chúng tôi không thể bảo đảm sẽ có sự trợ giúp này.
  • Quý khách không thể mang theo thiết bị cố định thân trên của riêng mình – mà phải do Jetstar cung cấp.
  • Thiết bị cố định thân trên không có sẵn cho trẻ em trên các chuyến bay của Jetstar Asia (3K).

Đặt chỗ và lập kế hoạch cho chuyến đi của quý khách

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp cho hành trình của quý khách trở nên suôn sẻ. Hãy cho chúng tôi biết nếu quý khách cần sự hỗ trợ cụ thể với việc sử dụng xe lăn, lên máy bay hoặc đến chỗ ngồi của quý khách.

Dù quý khách đã đặt chỗ qua jetstar.com, trung tâm liên hệ của chúng tôi hoặc đại lý du lịch, quý khách sẽ cần cho chúng tôi biết loại hỗ trợ quý khách yêu cầu và quý khách sẽ mang theo thiết bị hỗ trợ di chuyển nào.

Yêu cầu mức hỗ trợ xe lăn của quý khách

Vui lòng cho chúng tôi biết mức hỗ trợ quý khách yêu cầu. Chúng tôi sẽ áp dụng quy tắc của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phù hợp - WCHR, WCHS hoặc WCHC - đối với đặt chỗ của quý khách để trong suốt hành trình, đội ngũ nhân viên của chúng tôi biết được mức độ hỗ trợ xe lăn quý khách yêu cầu.

Tất cả các mức hỗ trợ xe lăn bao gồm hỗ trợ từ máy bay đến khu vực nhận hành lý tại điểm đến của quý khách. Tất nhiên, quý khách cũng có thể tự đi tại sân bay.

Xin lưu ý rằng có thể có chậm trễ trong việc cung cấp hỗ trợ xe lăn, đặc biệt là trong khoảng thời gian bận rộn, vì vậy quý khách nên cân nhắc yếu tố này khi sắp xếp chuyến đi của mình.

Nếu quý khách chưa yêu cầu mức hỗ trợ cụ thể trước khi đi, chúng tôi có thể không thể cung cấp hỗ trợ vào ngày do quy định giới hạn và hạn chế hoạt động.

Cho chúng tôi biết về xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để cho chúng tôi biết:

  • nếu xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách được vận hành bằng tay hoặc chạy bằng pin
  • trọng lượng của xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển
  • nếu xe lăn chạy bằng pin hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển có pin khô hoặc ướt hoặc pin lithium ion

Nếu xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển nặng hơn 32kg và không thể để ở vị trí thẳng đứng và hoạt động ở chế độ bánh xe tự do, chúng tôi sẽ không thể mang thiết bị.

Các chuyến bay của Jetstar Asia - Hành khách không làm thủ tục gửi xe lăn nhưng yêu cầu sử dụng xe lăn tại sân bay trong Các chuyến bay của Jetstar Asia (3K) sẽ cần phải trả phí thuê và dịch vụ xe lăn

Đi cùng người đồng hành

Hãy cho chúng tôi biết nếu quý khách đi cùng Người đồng hành trước khi quý khách bay để chúng tôi có thể sắp xếp chỗ ngồi cho hai người cùng nhau.

Làm thủ tục gửi xe lăn

Chúng tôi sẽ áp dụng sự cẩn trọng một cách hợp lý đối với các thiết bị trợ giúp đi lại, nhưng xin lưu ý rằng chúng tôi chỉ có trách nhiệm giới hạn đối với các thiệt hại xảy ra trong thời gian trung chuyển. Quý khách sẽ cần đảm báo có bảo hiểm thích hợp cho thiết bị trợ giúp đi lại của mình. 

Nếu thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách yêu cầu lắp ráp lại, quý khách hoặc người đồng hành có thể cần làm điều này vì nhân viên của chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ. Quý khách nên xem xét tháo và cố định những phần tùy chỉnh của xe lăn để giảm nguy cơ bị hư hỏng.

Xếp chỗ

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để sắp xếp chỗ ngồi phía trước khoang cho những khách hàng yêu cầu hỗ trợ cụ thể.

Khách hàng cần hỗ trợ xe lăn sẽ không thể ngồi ở ghế thoát hiểm khẩn cấp do yêu cầu an toàn của ngành hàng không.

Nếu quý khách cần có thêm chỗ để chân trong suốt chuyến bay, quý khách sẽ không được ngồi ở hàng ghế thoát hiểm/ghế có chỗ để chân rộng hơn nên quý khách có thể cần mua thêm chỗ ngồi. 

Tại sân bay khởi hành

Nếu quý khách yêu cầu hỗ trợ từ chúng tôi trước, chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách từ quầy làm thủ tục chuyến bay tại sân bay đến cửa khởi hành.

Nếu quý khách chưa yêu cầu hỗ trợ trước, quý khách có thể không thể đi như dự kiến do các quy định hạn chế và giới hạn hoạt động có thể được áp dụng cho số lượng hành khách chúng tôi cung cấp hỗ trợ xe lăn trên mỗi chuyến bay.

Chúng tôi sẽ cung cấp ván trượt và nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách di chuyển từ xe lăn vào ghế máy bay. Chúng tôi không sử dụng thiết bị nâng eagle lift, cơ cấu nâng hoặc nâng thủ công để di chuyển khách hàng. Nếu quý khách cần hoặc mong muốn mức hỗ trợ đó, quý khách có thể cần phải đi cùng với một Hành khách đi kèm để hỗ trợ quý khách, hoặc quý khách có thể cần bay với một hãng hàng không khác. 

Trong những khoảng thời gian bận rộn, chúng tôi mong quý khách kiên nhẫn chờ vì có thể có chậm trễ trước khi chúng tôi có thể hỗ trợ.

Trên chuyến bay

Vui lòng thông báo cho nhân viên của chúng tôi khi làm thủ tục chuyến bay để chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách.

Thông thường, quý khách sẽ là một trong những người đầu tiên được mời lên máy bay và sẽ được phổ biến thông tin về an toàn cá nhân trên chuyến bay.

Nhân viên của Jetstar được đào tạo để thực hiện phương pháp chuyển tiếp bằng ván trượt nên quý khách hãy cân nhắc xem điều này có đáp ứng nhu cầu của quý khách hay không. 

Xe lăn dành cho lối đi trên máy bay - Chỉ có ở máy bay Boeing 787

Có xe lăn dành cho lối đi trên tất cả các máy bay Boeing 787 để sử dụng trong chuyến bay của quý khách. Nói chung, đây là loại máy bay chúng tôi sử dụng cho tất cả các chuyến bay quốc tế đường dài. Không có ván trượt để sử dụng trong chuyến bay của quý khách, do đó quý khách sẽ cần phải tự mình chuyển tiếp di chuyển giữa ghế máy bay và xe lăn dành cho lối đi.

Đội ngũ tiếp viên của chúng tôi có thể hỗ trợ việc sử dụng xe lăn dành cho lối đi đến cửa nhà vệ sinh. Đội ngũ tiếp viên không thể hỗ trợ các nhu cầu vệ sinh cá nhân hoặc chuyển tiếp di chuyển trong nhà vệ sinh.

Không có xe lăn dành cho lối đi trên các chuyến bay Airbus A320 và Airbus A321.

Quý khách sẽ cần phải đáp ứng Yêu cầu hành khách độc lập của chúng tôi và quý khách nên cân nhắc nhu cầu cá nhân khi đặt chỗ - bao gồm cả việc quý khách có cần hay muốn đi cùng người đồng hành để hỗ trợ quý khách hay không.

Nhà vệ sinh xe lăn có thể đi vào trên máy bay - Chỉ có ở máy bay Boeing 787

Có một nhà vệ sinh xe lăn có thể đi vào nằm phía sau hàng ghế 42 trên máy bay Boeing 787. Tất cả các nhà vệ sinh trên máy bay Boeing 787 của chúng tôi đều được trang bị tay vịn.

Trên máy bay thân hẹp (A320, A321) của Jetstar, không có nhà vệ sinh xe lăn có thể vào do hạn chế về kích thước trên máy bay. Vì không có nhà vệ sinh xe lăn có thể vào hoặc xe lăn dành cho lối đi trên những máy bay này, quý khách sẽ cần đi vào nhà vệ sinh một cách độc lập hoặc với người đồng hành hoặc có thể tự đi vệ sinh (ví dụ với ống thông tiểu) nếu được yêu cầu. Nhân viên của chúng tôi có thể xác nhận điều này với quý khách vào ngày bay.

Tại điểm đến của quý khách

Khi đến nơi, chúng tôi sẽ cung cấp xe lăn của Jetstar để quý khách sử dụng từ máy bay cho đến khu vực nhận hành lý, tại đây quý khách có thể lấy và sử dụng thiết bị hỗ trợ di chuyển của mình.

Nếu được yêu cầu, nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách đến khu vực nhận hành lý và chuyển tiếp từ xe lăn của Jetstar sang thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách sử dụng ván trượt. Nếu có thể, họ cũng sẽ hỗ trợ quý khách nhận hành lý và thiết bị hỗ trợ di chuyển.

Nếu thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách yêu cầu lắp ráp lại, quý khách hoặc người đồng hành có thể cần làm điều này vì nhân viên của chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ.

Chúng tôi sẽ trả lại xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ di chuyển cho quý khách tại khu vực nhận hành lý sau chuyến bay của quý khách. Nếu quý khách cần hỗ trợ cho chuyến đi tiếp theo - bao gồm các chuyến bay nối chuyến - vui lòng đảm bảo quý khách sắp xếp để ai đó gặp quý khách vì chúng tôi không thể hỗ trợ ngoài khu vực nhận hành lý.

Nói chung, chúng tôi không làm thủ tục ký gửi hành lý đến điểm đến cuối cùng bao gồm thiết bị hỗ trợ di chuyển sang các chuyến bay khác, vì vậy quý khách sẽ cần phải lấy tất cả hành lý tại khu vực nhận hành lý. Trong một số trường hợp, chúng tôi sẽ chuyển tiếp hành lý đến điểm đến cuối cùng trong trường hợp quý khách có nhiều chuyến bay trong một đặt chỗ với Jetstar. 

Chỉ các chuyến bay Hoa Kỳ – Đối với các chuyến bay đến và đi từ Hoa Kỳ, thiết bị hỗ trợ di chuyển của quý khách sẽ được trả lại càng gần cửa máy bay, trừ khi quý khách yêu cầu được trả lại tại khu vực nhận hành lý.

 

Đặt vé máy bay

Điểm đi
Điểm đến

Đặt chỗ trên chuyến bay